Yến Sào Khánh Hòa

2575 days ago

Cách chưng yến dễ làm

Yến sào có rất nhiều dinh dưỡng bổ dưỡng cho cơ thể nhưng nếu không biết cách chưng yến sào ngon thì có thể sẽ làm mất đi dinh dưỡng co trong món ăn này. Cách chưng yến sào ngon mà đơn giản ngay sau đây sẽ giúp các bạn có được cách làm món ăn này ngon nhất.

Cách chưng yến sào ngon mà đơn giản nhất

Yến có nhiều cách chế biến nhưng khi nhắc đến chưng yến sào thì thứ đầu tiên chúng ta nghĩ đến đó chính là chưng yến sào với đường phèn. Món ăn này thanh nhã, đơn giản và giữ chất của yến hoàn hảo nhất.

Và cách chưng yến sào với đường phèn cũng là một trong những cách làm đơn giản nhất mà người bình thường nếu chú ý cũng có thể làm được. Tổ yến đã không chỉ dừng lại ở các món ăn mặn mà đã được chế biến thành những món tráng miệng ngon như Cocktail yến sào, yến sào tiềm đu đủ, yến sào gà xé, rau câu dừa yến sào…


Và với món ăn chưng yến sào với đường phèn giữ lại chất tốt nhất và đối với những người không chuyên thì cách chưng yến sào ngon này là dễ thực hiện nhất. Món ăn này bồi bổ cơ thể tốt và có giá trị dinh dưỡng cao. Khi thực hiện các bạn cần thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

5gr tổ yến đã qua sơ chế.(các bạn tham khảo sản phẩm yến tại địa chỉ: http://yenkhanhhoa.info/san-pham-yen/)
3 thìa cà phê đường phèn. (Lưu ý, lượng đường phèn nhiều ít tùy vào sở thích của người ăn)
0,5 lít nước
1 chiếc nồi và 1 chiếc bát để trưng cách thủy.
Cách chưng yến sào:

Sơ chế yến sào, đối với những tổ yến đã sạch lông thì các bạn chỉ cần ngâm yến vào để nở ra rồi chế biến. Còn nếu bạn mua yến còn lông thì các bạn cần ngâm tổ yến vào chậu nước, khi yến nở ra thì bắt đầu nhặt lông của tổ yến bằng nhíp.




Tiếp theo, cho yến đã sơ chế vào bát và cho vào nồi, chưng cách thủy. Cho nước vào nồi đậy vung và bắt đầu đun. Lưu ý, chỉ cho nước trong ngồi ngập khoảng 1/2 bát yến chưng cách thủy. Chưng yến khoảng 20 phút là được.
Sau khi kiểm tra yến sào đã chín, bạn cho ra bát và cho đường phèn, không cho đường phèn vào trong quá trình chưng sẽ làm hỏng món ăn.
Đó là những bước về cách chưng yến sào ngon với đường phèn mà người không chuyên cũng có thể thực hiện được. Các bạn có thể tiến hàng chưng món ăn này và tùy theo sở thích ăn nóng hay lạnh của từng người mà cho vào tủ lạnh hay không nhé. Chúc các bạn làm món ăn này thành công!

Xem thêm bài viết về cách chưng yến hiệu quả:
http://yenkhanhhoa.info/tin-tuc/cach-che-bien-to-yen/cach-chung-yen

Hướng dẫn chưng yến với món yến hạt sen ngon bổ dưỡng

yenkhanhhoa.info

Từ lâu yến sào Nha Trang được xem như thực phẩm vàng, được các đầu bếp trong cung đình chế biến thành những món ăn hảo hạng để dâng lên các vị vua chúa bồi bổ.