OTiV

800 days ago

Các động tác yoga nhẹ nhàng, chú trọng nhịp thở để cân bằng thể chất và tinh thần, vì thế phù hợp với những ai đang gặp áp lực công việc, thường xuyên bị stress dẫn đến đau đầu, mất ngủ. Đặc biệt với các mẹ sau sinh do chưa quen với việc chăm con thường dễ bị stress, trầm cảm, thì có thể chọn lựa các bài yoga đơn giản tại nhà để tập luyện vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có thể giảm cân giữ dáng.

Thế nhưng yoga cũng có những hạn chế nhất định, không phải ai tập cũng phù hợp. Ví dụ, với người bị bệnh cao huyết áp thì nên tránh tập các động tác cây nến, trồng chuối; người bị đau thần kinh tọa thì không nên tập quá nhiều các động tác xoay, vặn người… Yoga tuy đang trở thành một bộ môn luyện tập phổ biến, nhưng đừng vì chạy theo xu hướng mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân. Khi ấy, yoga giúp cải thiện mất ngủ.

Kì thực, không phải chỉ có yoga mới giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ hiệu quả, những liệu pháp tương tự như tập hít thở, ngồi thiền, khí công y đạo… đều có tác dụng tốt cho giấc ngủ không kém gì yoga.

#otiv #otiveco #otivforyourbrain #yogachuamatngu #yogagiammatngu #yogacaithienmatngu

Làm sao để phát huy hiệu quả các bài tập yoga cải thiện bệnh mất ngủ?

otiv.com.vn

Công việc căng thẳng, áp lực deadline khiến bạn hằng đêm không thể chợp mắt.