OTiV

961 days ago

Chứng mất ngủ có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là liên quan đến mạch máu não. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, gốc tự do và các hóa chất trung gian sinh ra trong quá trình chuyển hóa ở não gây khởi phát quá trình viêm, làm tổn thương lớp nội mạc mạch máu, thúc đẩy hình thành mảng xơ vữa, cản trở máu lên não. Lượng máu lên não ít, khiến hoạt động của hệ thần kinh bị rối loạn với biểu hiện cụ thể là mất ngủ đau đầu.

Gốc tự do được sinh ra liên tục bởi các quá trình chuyển hóa trong cơ thể và các yếu tố bên ngoài như stress, môi trường ô nhiễm… Khi mất ngủ, não tăng tiêu thụ oxy và năng lượng, càng thúc đẩy cơ thể sản sinh vô số gốc tự do.

Y học hiện đại đã chứng minh, gốc tự do chính là “thủ phạm” gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trên toàn bộ cơ thể như thoái hóa thần kinh, thoái hóa võng mạc, đục thủy tinh thể, suy giảm hệ miễn dịch, tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh lý tim mạch, đột quỵ… Vì vậy, cần có biện pháp chống gốc tự do, để kiểm soát mất ngủ và phòng ngừa cơn đau đầu để tránh mối nguy bệnh tật.

Mất ngủ kèm đau đầu kéo dài: Biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm

otiv.com.vn

Mất ngủ kèm đau đầu không những ảnh hưởng đến sự tỉnh táo vào ban ngày mà lâu dần còn kéo theo hàng loạt bệnh lý nguy hiểm toàn thân.