OTiV

977 days ago

Tính hàn trong tim sen tươi chỉ phù hợp với những người thực nhiệt (nóng trong người). Ngược lại, đối với người đang bị hư nhiệt, tim sen được khuyến cáo không nên sử, dùng về lâu dài có thể gây mệt mỏi, giảm trí nhớ, tim đập loạn nhịp. Ngoài ra việc sử dụng tâm sen thường xuyên còn ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của cơ thể, gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới và làm giảm ham muốn ở nam giới.

Tim sen có chứa độc tính vì vậy muốn sử dụng làm thuốc trước tiên phải khử độc rồi mới chế biến cùng với các cây thuốc khác.

Vì tim sen có vị đắng, tính lạnh nên với những người thực nhiệt uống vào thường giúp hạ hỏa. Trên thực tế, chỉ giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu so với các tác dụng phụ thì việc dùng tim sen chữa mất ngủ rất không nên.

Mặt khác, muốn cải thiện mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc một cách hiệu quả cần chú trọng giải quyết nguyên nhân, can thiệp từ gốc tình trạng này. Các nghiên cứu khoa học chuyên sâu cho thấy, căn nguyên của tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc thường do tâm lý căng thẳng, stress tăng kích thích tạo ra vô số các gốc tự do. “Độc chất” gốc tự do đặc biệt tấn công mạnh lên não, gây nên những tổn thương nghiêm trọng, làm hình thành và phát triển các mảng xơ vữa và huyết khối. Mạch máu não trở nên hẹp khiến máu vận chuyển oxy lên não bị cản trở. Khi đó, hệ thần kinh thiếu đi năng lượng để hoạt động, các dẫn truyền thần kinh gặp trục trặc ảnh hưởng đến nhịp sinh học của cơ thể gây ra rối loạn giấc ngủ, khó ngủ, mất ngủ về đêm, ngủ không sâu giấc.

https://otiv.com.vn/mat-ngu/tac-dung-cua-tim-sen-trong-tri-benh-mat-ngu-893.html

#otiv #otiveco #otivforyourbrain #timsentrimatngu #timsenchuamatngu #timsengiammatngu

6 cách dùng tâm sen chữa mất ngủ đơn giản tại nhà

otiv.com.vn

Dùng tâm sen chữa mất ngủ là một trong những mẹo được lưu truyền rộng rãi trong dân gian.