OTiV

983 days ago

Theo các chuyên gia, trung bình một người trưởng thành cần ngủ 7 – 9 tiếng mỗi ngày. Một khi bị mất ngủ, ngủ không đủ giấc, không chỉ cảm thấy mệt mỏi về thể chất mà sức khỏe, tinh thần cũng suy giảm. Do đó, nhiều người bệnh thường vội vàng tìm đến thuốc ngủ để giải quyết tạm thời tình trạng này nhưng không hề biết chúng là “con dao hai lưỡi” nếu sử dụng thường xuyên và quá liều.

Mất ngủ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: căng thẳng, stress, áp lực, sử dụng chất kích thích, bị bệnh lý… Tuy nhiên, nguyên nhân gốc rễ của tình trạng này được các nhà khoa học chỉ ra chính là gốc tự do. Gốc tự do được sản sinh liên tục trong quá trình chuyển hóa của cơ thể và dưới các tác động từ bên ngoài. Một khi gốc tự do tăng sinh quá mức sẽ tấn công và gây tổn thương hệ thống thần kinh của não bộ, trong đó có chứng rối loạn giấc ngủ.

Những nguy hại khi dùng thuốc ngủ

otiv.com.vn

Thay vì thay đổi thói quen hàng ngày, bổ sung dưỡng chất cải thiện chất lượng giấc ngủ, nhiều người đã tự ý sử dụng thuốc ngủ để giải quyết tạm thời tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc.