OTiV

959 days ago

Thức ăn là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính, ảnh hưởng đến mọi chức năng và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bao gồm giấc ngủ, thế nên chúng ta không thể “xuề xòa” ăn cho no bụng, uống cho hết khát. Nếu muốn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ liền mạch đến sáng, bạn hãy tham khảo các loại thực phẩm giúp ngủ ngon dưới đây:

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm gạo, mè, các loại đậu, bắp, yến mạch… được xem là thực phẩm cải thiện khó ngủ bởi chúng rất giàu Carbohydrate (gluxit) - chất hữu cơ giúp tăng cường sản sinh Serotonin (một loại hormone nội sinh). Serotonin có tác dụng hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh và mang lại cảm giác thư giãn cho toàn bộ cơ thể, giúp bạn dễ ngủ hơn.

Thịt gà tây

Gà tây là thực phẩm chứa nhiều axit amin Tryptophan, làm tăng sản xuất Melatonin - hormone nằm trong tuyến tùng ở giữa não. Hormone Melatonin gây buồn ngủ nên rất hữu ích trong việc điều hòa giấc ngủ và hỗ trợ trị mất ngủ.

Hơn nữa, protein trong gà tây cũng có thể góp phần đẩy lùi tình trạng mệt mỏi, từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên tiêu thụ quá nhiều protein trước khi đi ngủ vì sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn, làm cho giấc ngủ bị chập chờn và không sâu.

Các loại cá

Người khó ngủ nên ăn cá bởi thực phẩm này có công dụng cải thiện rối loạn giấc ngủ rất tốt nhờ chứa nhiều omega-3 và vitamin B6 có lợi cho tim mạch và hệ thần kinh. Những loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ... là thực phẩm giúp ngủ ngon mà bạn nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

#otiv #otiveco #otivforyourbrain #thucphamtotchogiacngu #thucphamngungon #angidengu

Ăn gì chữa mất ngủ? 10 loại thực phẩm giúp ngủ ngon

otiv.com.vn

Người khó ngủ nên ăn cá bởi thực phẩm này có công dụng cải thiện rối loạn giấc ngủ rất tốt nhờ chứa nhiều omega-3 và vitamin B6 có lợi cho tim mạch và hệ thần kinh. Những loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ...