OTiV

980 days ago

Thời gian ngủ là lúc để cơ thể nghỉ ngơi thư giãn, tái tạo năng lượng và phục hồi thương tổn. Vậy nên, thường xuyên thức khuya có thể dẫn tới những vấn đề tiêu cực dưới đây:

Chóng mặt
Chóng mặt là biểu hiện dễ dàng nhận thấy nhất ở người thường xuyên bị mất ngủ về đêm hoặc thiếu ngủ. Ngủ không đủ giấc khiến dây thần kinh phải hoạt động với cường độ cao hơn, làm co mạch máu và tăng huyết áp.

Đây là lý do giải thích vì sao những người mất ngủ thường bị xây xẩm mặt mày, mất thăng bằng và hoa mắt chóng mặt. Tình trạng này có thể xảy ra đột ngột, gây nguy hiểm đến tính mạng khi chúng ta tham gia giao thông hoặc làm việc trên cao...

Đau đầu
Năm 2011, các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Missouri (Missouri State University) đã công bố một nghiên cứu cho thấy rằng: Thiếu ngủ có liên quan đến những cơn đau đầu dữ dội. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, việc thiếu ngủ có thể dẫn đến hai loại đau đầu phổ biến là đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng.

Suy giảm trí nhớ
Não bộ cũng có nhu cầu nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng như tất cả các cơ quan bộ phận khác trong cơ thể. Nếu tối hôm trước thức khuya, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, choáng váng, đôi khi là chóng mặt và không thể dễ dàng nhớ ra bất cứ điều gì một cách nhanh chóng vào sáng hôm sau. Đó là lý do, chúng ta thường gặp phải tình huống dở khóc dở cười là “đi làm quên khóa cửa phòng” hay “đi siêu thị mà không mang theo ví tiền”...

9 cách đơn giản giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn

otiv.com.vn

Bạn bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, lên giường trằn trọc mãi mà vẫn không ngủ được, sáng thức dậy người mệt mỏi, bức bối khó chịu? Cách dễ ngủ, sâu giấc là điều bạn mong muốn hơn bất cứ điều gì lúc này.