OTiV

982 days ago

Mặc dù chưa có kết luận cụ thể về một hay nhiều loại nhạc cố định tốt cho trí não và giấc ngủ, nhưng các chuyên gia khuyến nghị người bị mất ngủ thường xuyên nên ưu tiên chọn thể loại nhạc yêu thích và mở ở mức âm lượng vừa phải. Đồng thời, bạn nên sử dụng âm nhạc có cùng chỉ số BPM trong điện tim của mình để đạt hiệu quả cao hơn trong cải thiện mất ngủ. Hầu hết các chuyên gia đều khuyên nên chọn loại nhạc có khoảng 60-80 BPM. Bởi vì nhịp tim khi nghỉ ngơi bình thường dao động từ 60 đến 100 BPM, do vậy giả thuyết được đưa ra là nên để cơ thể đồng bộ hóa với âm nhạc là cách tốt giúp giấc ngủ đến nhanh hơn.

Đối với những người không có thời gian hoặc không muốn thiết kế danh sách âm nhạc của riêng mình, thì có thể sử dụng các dịch vụ âm nhạc trực tuyến trên các nền tảng online. Trên các nền tảng này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thể loại êm dịu, nhạc dễ ngủ như bản nhạc cổ điển, piano, nhạc thiền, nhạc delta… giúp việc tự ru ngủ bản thân thuận tiện hơn.

Bạn nên thoải mái thử nghiệm các thể loại âm nhạc khác nhau, cho đến khi bạn tìm thấy thẻ loại yêu thích và phù hợp với mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghe nhạc vào ban ngày để giúp thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Những loại nhạc giúp ngủ sâu và tăng cường trí nhớ

otiv.com.vn

Âm nhạc là một loại hình nghệ thuật có sức ảnh hưởng đến sức khỏe đến tinh thần của con người.