Hientrangfood

1088 days ago

Giá trị dinh dưỡng hạt óc chó
Hiện nay, quả óc chó thường được sử dụng để ăn kèm với các món salad, súp, ngũ cốc… Óc chó có 65% chất béo, 15% protein, lượng carbs thấp và đa phần là chất xơ. Trong 30gr óc chó sẽ chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng dưới đây.

– Calo: 185

– Protein: 4.3gr

– Carbs: 3.9gr

– Nước: 4%

– Đường: 0.7gr

– Chất béo: 18.5gr

– Chất xơ: 1.9gr

Trong đó, chất béo của óc chó là chiếm khoảng 65% trọng lượng. Điều này khiến cho óc chó trở thành thực phẩm nhiều calo và cung cấp năng lượng lớn cho cơ thể.

Mặc dù, loại hạt này có hàm lượng calo và chất béo cao. Tuy nhiên, hạt dinh dưỡng này không làm tăng nguy cơ béo phì khi thay thế các thực phẩm khác trong bữa ăn hằng ngày.

Bên cạnh đó, chất béo trong óc chó không bão hòa đa hơn các loại hạt khác. Phổ biến nhất đó là axit béo omega 3, trong đó chất béo omega 3 lành mạnh chiếm 8-14% tổng hàm lượng chất béo. Loại chất béo này tốt cho hệ tim mạch, giúp giảm viêm cũng như cải thiện thành phần chất béo trong máu.

Hạt Óc Chó Có Tác Dụng Gì? 16 Lợi Ích Mà Chúng Đem Lại

hientrangfood.vn

Hạt óc chó là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe con người. Việc sử dụng đúng cách, thường xuyên óc chó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể.