Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn Bao

1614 days ago

Viêm trợt niêm mạc hang vị dạ dày là gì?
Viêm trợt niêm mạc hang vị dạ dày là bệnh lý xuất hiện khi có một tổn thương nhỏ tạo ra các vết xước trên niêm mạc dạ dày ở vị trí hang vị. Bộ phận hang vị dạ dày nằm ở phần cuối dạ dày nơi nối với ruột non, vị trí này tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn xâm nhập tấn công gây viêm loét dạ dày. Hoặc khi dạ dày co bóp thức ăn, sẽ làm vết loét rộng hơn và gây nên những cơn đau đớn khó chịu cho bệnh nhân. Nếu không kịp thời điều trị bệnh sẽ gây ra một số hậu quả khôn lường như: viêm teo dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, polyp dạ dày hoặc u dạ dày lành tính và ác tính.

Bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh viêm trợt niêm mạc hang vị dạ dày từ trẻ nhỏ cho tới người cao tuổi. Thủ phạm gây bệnh gồm rất nhiều nguyên nhân hình thành ( ăn uống không đúng cách, căng thẳng stress kéo dài, nhiễm vi khuẩn Hp dạ dày… ). Dựa trên nguyên nhân người ta phân nhóm đối tượng có nguy cơ bị viêm trợt niêm mạc hang vị dạ dày chủ yếu là những người trưởng thành nằm trong độ tuổi 25-45 tuổi.

viêm trợt niêm mạc hang vị dạ dày

baosonhospital.com

Một trong những căn bệnh tiêu hóa nguy hiểm phổ biến đó là viêm trợt niêm mạc hang vị dạ dày. Người mắc bệnh này có khả năng biến chứng thành nhiều căn bệnh khác như viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày...