Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn Bao

1625 days ago

1. Uống đủ nước hàng ngày

Hầu hết mọi người đều biết rằng, mỗi ngày cơ thể con người cần hấp thụ từ 2 đến 3 lít nước. Tuy nhiên, thực sự có bao nhiêu người trong chúng ta có thể uống đủ số nước cần thiết hàng ngày? Ngoài ra bạn có thể không biết khi bị đau dạ dày, thì việc uống một ít nước có thể giảm bớt một số triệu chứng của bệnh dạ dày như: ợ nóng, trào ngược axit….

Còn đối với những bệnh nhân có triệu chứng nặng hơn, uống nước chỉ là một biện pháp cứu trợ tạm thời. Khi rơi vào tình trạng như vậy thì người bệnh nên uống nước có tính kiềm sẽ tốt hơn. Nước có tình kiềm là nước có độ PH 8.8 và loại nước này có khả năng ức chế các loại Acid hydrochloric và khử Pepsin vì vậy nó rất tốt để hỗ trợ điều trị cho bệnh dạ dày.

2. Mỗi ngày ăn một quả chuối

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thì nhóm sử dụng thực phẩm bổ sung có chứa Vitamin B-6, B-12, B-9 cùng với Axit amin L-tryptophan, Methionine, Betaine và Melatonin…Các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày ở nhóm này đều giảm thiểu đáng kể trong vòng 40 ngày. Trong khi nhóm khác được đề nghị dùng Omeprazole thì sau 40 ngày hiệu quả không rõ ràng.

Trong chuối có rất nhiều Vitamin B6 vì vậy mỗi ngày ăn một quả chuối sẽ rất tốt cho dạ dày đặc biệt là bệnh nhân bị trào ngược.

3. Nên sử dụng bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại thức ăn không có quá nhiều chất béo, do đó nó là một lựa chọn hoàn hảo cho người bị bệnh dạ dày. Bột yến mạch là loại thực phẩm rất dễ tiêu hóa và nó có chứa chất dinh dưỡng kỳ diệu chữa đau dạ dày hiệu quả

Giáo sư Hà Văn Quyết - Người chủ biên nhiều bộ sách chuyên sâu về tiêu hóa cho biết rằng: trong thực đơn hàng ngày thì mọi người nên hạn chế các loại thực phẩm làm "nặng" dạ dày như: đồ chứa nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, rượu bia… Thay vào đó bạn nên sử dụng loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao như bột yến mạch.., nó sẽ giúp kiềm chế triệu chứng xấu của dạ dày.

Bí quyết cải thiện các vấn đề về dạ dày

baosonhospital.com

Mời các bạn cùng Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn tham khảo một số bí quyết giúp cải thiện các vấn đề về dạ dày đơn giản mà hiệu quả trong bài viết này.