Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn Bao

1650 days ago

Tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì?
Công dụng chính của hỗn hợp dung dịch tỏi ngâm mật ong chính là dùng để chữa trị một số căn bệnh như:

Chữa bệnh dạ dày:

Tỏi ngâm mật ong được coi là một trong những bài thuốc có thể điều trị bệnh dạ dày hiệu quả. Khi đó để có thể giảm thiểu được tần xuất của những cơn đau dạ dày dai dẳng thì mọi người có thể sử dụng hỗn hợp này vào trước mỗi bữa ăn và cần có một chế độ ăn hợp lý hạn chế các loại thực phẩm cay nóng….

Chữa bệnh viêm xoang, viêm mũi:

Trong mật ong và tỏi có tính chống oxi hóa cực mạnh và có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn, virus gây hại vì thế khi uống hỗn hợp dung dịch này có thể chữa một số bệnh về viêm mũi, viêm xoang…

Người bệnh chỉ cần lấy 1 thìa hỗn hợp dung dịch này có thể điều trị khỏi các loại viêm nhiễm mũi và họng. Ngoài ra hỗn hợp tỏi ngâm mật này còn có khả năng nâng cao sức đề kháng.

Chữa bệnh tiểu đường:

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thì hỗn hợp tỏi ngâm với mật ong có thể làm tăng khả năng bài tiết insulin giúp cơ thể người bệnh có thể tự điều hòa lượng đường trong máu. Mặt khác hỗn hợp này còn cung cấp chất làm ngọt tự nhiên hoàn toàn lành tính cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Điều trị cho người bị cao huyết áp:

Cao huyết áp chính là tác nhân hàng đầu dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như đau đầu, mệt mỏi và đôi khi còn nguy hiểm đến tính mạng như các bệnh tim mạch hay đột quỵ,…Vì vậy các chuyên gia y tế hàng đầu hiện nay cũng khuyến cáo rằng bệnh nhân thường xuyên bị huyết áp cao nên sử dụng hỗn hợp dung dịch tỏi và mật ong hàng ngày giúp huyết áp ổn định hơn và quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn.

Cách làm tỏi ngâm mật ong và cách sử dụng chữa bệnh hiệu quả

baosonhospital.com

Tỏi và mật ong là một trong những thực phẩm thường được sử dụng hàng ngày.