Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn Bao

1680 days ago

Bệnh trĩ nên ăn gì?
Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ đó là vấn đề ăn uống không khoa học. Phần lớn mọi người đều có thói quen thích ăn gì thì ăn, uống gì thì uống vì vậy dẫn đến tình trạng táo bón lâu ngày dần dần bị trĩ. Và để có thể làm giảm các triệu chứng táo bón, ngứa rát khó chịu hậu môn thì người bị trĩ cần lưu ý đến một số vấn đề ăn uống như sau:

Thực phẩm chứa nhiều sắt: Khi bị trĩ thì người bệnh sẽ bị mất máu do quá trình đi đại tiện sẽ kèm theo máu vì vậy mọi người cần ăn các loại thực phẩm chứa nhiều sắt để bù lượng máu đã mất đi. Các loại thực phẩm này gồm: cá ngừ, khoai tây, bông cải xanh, dưa hấu đỏ, rau cần, mận, mơ, hạt điều….
Thực phẩm có nhiều chất xơ: Chất xơ tham gia trữ nước đáng kể trong ruột, làm phân dễ bở ra nên có thể cải thiện tình trạng táo bón….Các loại thực phẩm này gồm: Đậu phụ, các loại bột xay, rau màu xanh, cam, quýt….
Thức ăn giàu magie, nhuận tràng: Magie ngoài việc là một dưỡng chất có lợi cho cơ thể thì nó có thể giúp bệnh nhân bị trĩ nhuận tràng, cải thiện rõ rệt triệu chứng táo bón… Các loại thức ăn này gồm: cá bơn, bột yến mạch, hạt điều sấy, chuối, khoai, mật ong, quả bơ, nho khô không hạt, quả hạnh sấy khô, đậu nành…

Người mắc bệnh trĩ nên ăn uống như thế nào?

baosonhospital.com

Anh Nguyễn Văn Huy ( Hà Nội ) có câu hỏi đến Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn như sau: Chào BS, sau khi có một số triệu chứng đau, ngứa rát hậu môn tôi đã đi khám bệnh tại 1 số bệnh viện, phòng khám và được bác sĩ chẩn đoán rằng tôi đã