Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn Bao

1700 days ago

Dấu hiệu đau sỏi mật
Theo các Giáo sư Bác sĩ hàng đầu tại Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn thì người bị đau bụng do sỏi mật đều có 4 triệu chứng chính như sau

Đau bụng ở vị trí mạn sườn phải: Đây có thể nói là dấu hiệu phổ biến đầu tiên khi đó người bị sỏi mật thường bị đau âm ỉ hoặc đau bụng một cách dữ dội ở bên phải góc xương sườn. Ngoài ra những cơn đau do sỏi mật thường xảy ra vào những lúc sau ăn và đau dữ dội khi ăn nhiều dầu mỡ, cholesterol…
Đau bụng theo từng cơn kèm theo đầy bụng và buồn nôn: Triệu chứng này là một trong những dấu hiệu cho thấy rằng bạn đã bị sỏi viên hoặc sỏi bùn trong túi mật.
Đau bụng ở sườn lan sang vai và thượng vị kèm theo vàng da, sốt cao..: đây là hiện tượng điển hình của việc xuất hiện sỏi tại ống mật khi đó người bệnh thường đau cả vùng thượng vị vì thế khiến nhiều bệnh nhân nhầm tưởng là những cơn đau dạ dày thông thường.
Đau bụng dữ dội, vàng da, phân màu bạc…: Hiện tượng này có thể chẩn đoán rằng bạn đã bị sỏi ở đường dẫn mật.
Ngoài triệu chứng đau bụng được kể trên thì các bác sĩ tại Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn đã cho biết rằng người bị sỏi mật cũng có một số triệu chứng của một số bệnh thông thường như:

Sốt kèm vã mồ hôi, ớn lạnh
Vàng da, vàng mắt
Rối loạn tiêu hóa

Dấu hiệu nhận biết đau bụng do sỏi mật

baosonhospital.com

Sỏi túi mật là một trong những bệnh lý rất phổ biến ở phụ nữ trung tuổi hiện nay. Nếu sỏi nhỏ thì hầu hết người bệnh thường không có triệu trứng gì để có thể nhận biết ngoài việc đi khám sức khỏe tổng quát thường xuyên.